GIẢI PHÁP CAMERA AN NINH ĐƯỜNG PHỐ CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT ?

25/11/2022

Camera đường phố là giải pháp được đề ra nhằm giám sát những sự việc xảy ra trên đường phố. Các thiết bị camera đường phố hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Việc lắp đặt camera an ninh trong khu phố sẽ giúp cho việc tìm kiếm và điều tra trở nên dễ dàng hơn. Vậy với vai trò này thì lắp đặt camera đường phố có thật sự cần thiết hay không? Hãy để VietPhatGroup giúp bạn giải đáp ngay nỗi băn khoăn này ngay bây giờ.

Vai trò của camera đường phố

Kể từ khi xuất hiện, camera đường phố được xem như con mắt thần có tác dụng theo dõi, giám sát khu vực 24/7. Chiếc camera đường phố đảm nhận rất nhiều vai trò khác nhau:

Bảo vệ trật tự xã hội: Hệ thống camera an ninh trên đường phố có tác dụng theo dõi, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi có dấu hiệu phạm tội nguy hiểm như bắt cóc trẻ em, cướp giật, trộm cắp,... giúp đem lại sự an toàn cho người dân sinh sống và làm việc xung quanh khu phố.

Quan sát: Camera đường phố nổi bật với chức năng chính là quan sát mọi lúc. Với tầm nhìn xa và rộng, camera đường phố giúp cho bạn có thể quan sát các hành vi, sự việc thông qua các thiết bị thông minh như điện thoại, laptop, máy tính bảng,...

Nâng cao văn minh đô thị: Camera an ninh đường phố là một phần quan trọng trong việc xây dựng đời sống văn minh, văn hóa. Thiết bị này mang lại sự an tâm cho người dân, đồng thời cũng hạn chế các hành vi thiếu chuẩn mực đạo đức hay tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, lắp đặt camera đường phố cũng thể hiện sự hiện đại của khu đô thị.

Phòng chống cháy nổ, hỏa hoạn: Camera an ninh thế hệ mới được trang bị tính năng phát hiện những bất thường như khói, lửa,.. giúp dễ dàng phát hiện hỏa hoạn nếu có. Từ đó giúp người dân có phương án giải quyết và khắc phục vấn đề nhanh chóng, kịp thời.

Hỗ trợ công tác quản lý khu dân cư: Trước đây, khi chưa có camera an ninh thì công an khu vực hay lực lượng dân quân tự vệ phải luôn thường xuyên đi tuần tra trong khu vực. Việc phải trực tiếp đi tuần tra như vậy sẽ tốn rất nhiều thời gian và cũng không hiệu quả. Bạn không thể cùng lúc kiểm soát tất cả các hoạt động trong khu phố. Tình trạng này may mắn đã được khắc phục từ khi các khu phố được lắp camera an ninh. Các chiến sĩ công an chỉ cần ngồi trước màn hình tổng là có thể nắm bắt đầy đủ các hoạt động đang diễn ra tại tất cả các khu vực trên đường phố. Từ đó dễ dàng phát hiện những hành vi gây rối, gây mất trật tự cũng như là các tệ nạn nhằm ngăn chặn và xử lý triệt để.

 

Lợi ích khi lắp đặt hệ thống camera an ninh đường phố

Việc lắp đặt camera an ninh trên đường phố mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau, hỗ trợ tích cực trong quá trình giải quyết vấn đề an ninh và vệ sinh trong khu dân cư. Từ đó giúp tất cả người dân yên tâm hơn. Các lợi ích cụ thể của mô hình lắp đặt camera đường phố là:

  • Giúp người dân hướng tới một lối sống văn minh và hiện đại hơn.
  • Giúp theo dõi và giám sát tài sản chung, đồng thời hạn chế các tệ nạn xã hội, hành vi nguy hiểm nhằm xử lý kịp thời và triệt để.
  • Giúp cập nhật nhanh chóng và chính xác các hoạt động trong khu dân cư, đồng thời cũng giúp răn đe tội phạm và giảm thiểu các hành vi trái đạo đức, pháp luật.
  • Giúp quản lý khu dân cư một cách dễ dàng, khoa học và hiệu quả. Với hệ thống camera đường phố, bạn có thể nắm bắt toàn bộ các hoạt động đang diễn ra mọi lúc mọi nơi trong khu phố, thuận tiện cho công tác quản lý.

Bình Dương tiếp tục phát huy hiệu quả của mô hình camera an ninh

Theo đó, Chủ tịch UBND Bình Dương Võ Văn Minh khẳng định tiến độ thực hiện Đề án lắp đặt camera là một trong những nhiệm vụ được chính quyền địa phương rất quan tâm.

 Trước mắt, cơ quan chức năng Bình Dương thống nhất chọn tuyến quốc lộ 13 đoạn qua thị xã Bến Cát thí điểm lắp đặt hệ thống camera theo mô hình này. Dự kiến, hệ thống gồm 28 camera giám sát giao thông và giám sát vi phạm tín hiệu đèn giao thông tại 3 giao lộ thuộc tuyến đường quốc lộ 13 - một trong điểm phức tạp nhất về giao thông của địa phương tỉnh.

Ngoài ra, địa phương cũng bố trí 40 camera, bao gồm: 28 camera giám sát giao thông, an ninh trật tự tại 7 giao lộ, 8 camera đo đếm lưu lượng giao thông tại 4 giao lộ trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn, nơi có lượng phương tiện lưu thông đông, thường xuyên xảy ra ùn tắc; bên cạnh đó, 2 camera giám sát vi phạm đèn tín hiệu giao thông; camera giám sát vi phạm tốc độ cũng được lắp tại 2 điểm dốc Gò Mỹ và ĐT741.

 Vừa rồi là những thông tin quan trọng về camera đường phố và cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi có thật sự cần thiết khi lắp đặt camera đường phố hay không. Qua bài viết này, VietPhatGroup hy vọng bạn đọc sẽ có thêm những hiểu biết về hệ thống camera đường phố.